Thiết bị cảnh báo sớm nhiệt độ cao
(phòng ngừa, giảm thiểu rủi ro cháy nổ do nhiệt)

 

Thiết bị cảnh báo xớm sắp cháy nổ pin xe điện.

 

Sản phẩm sắp có bán trên thị trường.

Khách quan tâm, có nhu cầu đặt mua xớm hoặc hợp tác vui lòng liên hệ zalo: 

https://phongchaypin.io.vn

Nhiệt độ của pin xe điện qua các giai đoạn?

Nhiệt độ của pin xe điện (thường là pin Li-ion) sẽ thay đổi theo các giai đoạn sử dụng, sạc/xả, hoặc sự cố. Dưới đây là bảng tổng hợp các giai đoạn chính cùng với nhiệt độ điển hình ở từng giai đoạn:

✅ 1. Giai đoạn hoạt động bình thường

Sạc bình thường25 – 45Có tản nhiệt tốt
Xả khi chạy bình thường25 – 50Phụ thuộc dòng tải
Khi xe chạy nhanh/lên dốc40 – 60Có thể nóng hơn, tùy thiết kế

 

⚠️ 2. Giai đoạn cảnh báo – pin bắt đầu bất thường

Quá nhiệt do lỗi tản nhiệt60 – 80Có thể gây phồng rộp
Sạc quá dòng70 – 90Tăng nguy cơ thoát nhiệt (thermal runaway)

 

🔥 3. Giai đoạn nguy hiểm – thoát nhiệt và cháy

Thoát nhiệt (thermal runaway)90 – 150Phản ứng dây chuyền bắt đầu
Phản ứng cháy nội bộ150 – 250+Bốc khói mạnh
Cháy, nổ toàn bộ cell400 – 600+Lửa sáng, xì khói, phát nổ

 

⚠️ Khi đạt khoảng 130°C, màng ngăn (separator) trong pin Li-ion bắt đầu tan chảy, gây đoản mạch nội bộ và phản ứng cháy lan rất nhanh.

❄️ 4. Giai đoạn nhiệt độ thấp

Hoạt động kém hiệu quả< 10Dòng yếu, điện áp sụt
Không nên sạc< 0Dễ gây hư hỏng pin, phồng rộp
Tự ngắt sạc-10 đến -20Một số BMS sẽ khóa sạc để bảo vệ

 

🛑 Kết luận ngắn gọn:

Bình thường25 – 50
Bắt đầu nguy hiểm60 – 80
Thoát nhiệt – cháy nổ> 100 – 600+
Quá lạnh (giảm hiệu suất)< 10, đặc biệt < 0

 

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây